Poker Là Gì? Tìm Hiểu Cách Chơi Poker Chi Tiết Từ A – Z

Poker Là Gì? Tìm Hiểu Cách Chơi Poker Chi Tiết Từ A - Z

Poker là một trong những trò chơi bài nổi tiếng nhất hiện nay trên khắp thế giới. Mặc dù luật chơi đơn giản, nhưng trở thành gamer chuyên nghiệp lại là một thách thức. Khác với việc dựa vào may mắn, trò chơi này yêu cầu chiến thuật và kỹ năng của người chơi để đưa ra quyết định, kết quả thắng thua. Có nhiều cách chơi Poker khác nhau, nhưng trong bài viết này, SUNWIN sẽ hướng dẫn bạn qua phiên bản phổ biến nhất, Texas Hold’em nhé!

Poker Là Gì? Tìm Hiểu Cách Chơi Poker Chi Tiết Từ A - Z

Poker là gì?

Poker, còn được gọi là xì tố trong tiếng Việt, là một trò chơi đánh bài phổ biến hiện nay. Trong game này, người chơi sử dụng một bộ bài tây tiêu chuẩn gồm 52 lá bài. Khi mỗi ván bắt đầu, bạn sẽ được chia một số lá bài riêng, sau đó các lá bài chung sẽ được lật ra trên bàn. 

Poker là gì?
Poker là gì?

Cách chơi Poker trong một ván sẽ bao gồm nhiều vòng cược, anh em sẽ tiến hành đặt cược dựa trên sức mạnh của bài mình đang sở hữu. Khi vòng cược cuối cùng kết thúc, những tay chơi còn lại sẽ lật bài để xác định người thắng cuộc. Người chiến thắng sẽ là người có bộ bài mạnh nhất, được tạo thành từ bài trên tay và bài chung trên bàn. Poker là trò chơi hấp dẫn bởi sự  kết hợp giữa cờ bạc, chiến thuật và kỹ năng. 

Luật chơi Poker dễ hiểu

Trong cách chơi Poker, bạn cần nắm vững những luật chơi cơ bản như sau:

  • Mỗi ván bắt đầu, bạn và đối thủ của mình sẽ nhận được 2 lá bài úp (gọi là lá Bài Tẩy).
  • Sau đó, 5 lá bài chung (community cards) sẽ được chia lên giữa bàn.
  • Khi đến lượt, bạn và đối thủ sẽ phải kết hợp 2 lá bài của mình với 5 lá bài chung để tạo thành một Hand bài gồm 5 lá.
  • Người chơi nào có Hand bài mạnh nhất sẽ giành chiến thắng trong ván đấu.

Các dạng cược trong Poker phổ biến nhất bạn nên biết

Trước khi tìm hiểu cách chơi Poker hiệu quả, bạn cần nắm vững những dạng cược phổ biến trong game này bao gồm: 

  • Cược giới hạn (Fixed Limit): Người chơi chỉ có thể đặt cược hoặc tăng cược với một số tiền cố định đã quy định trước.
  • Cược giới hạn theo pot (Pot Limit): Người chơi chỉ có thể đặt cược hoặc tăng cược lên mức tối đa bằng tổng số tiền hiện có trong pot (tổng số tiền đã được đặt cược trong ván đó).
  • Cược không giới hạn (No Limit): Người chơi có thể đặt cược hoặc tăng cược lên bất kỳ số tiền nào mà họ muốn, và có thể thực hiện “All-in” (đặt cược tất cả số tiền mà họ đang có) bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn cách chơi Poker theo trình tự vòng đấu đơn giản 

Dealer, người ngồi ở vị trí có nút đỏ, có trách nhiệm di chuyển nút theo chiều kim đồng hồ sau mỗi ván bài để đảm bảo sự công bằng trong việc xác định vị trí của các người chơi.

Hướng dẫn cách chơi Poker theo trình tự vòng đấu đơn giản 
Hướng dẫn cách chơi Poker theo trình tự vòng đấu đơn giản

SB (Small Blind) và BB (Big Blind) là hai người chơi đặt cược tiền mù, mà không biết chính xác bài trong tay của mình, ngay trước khi bài được chia. Trong các vòng chơi tiếp theo, các game thủ cũng phải đặt cược theo những mức đã được đặt trước đó. Quá trình chia bài Poker diễn ra theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ Dealer. Sau đó, vòng chơi sẽ bắt đầu như sau: 

Vòng 1: Cách chơi Poker vòng Pre-flop đơn giản nhất

Đây là vòng cược trước khi mở bài chung và cả bài riêng. Game thủ ngồi bên trái của BB sẽ là người đầu tiên thực hiện hành động, và sau đó lần lượt đến vị trí của Dealer. Người chơi sẽ có các lựa chọn sau khi tham gia vòng 1 như sau: 

  • Call: Đặt cược bằng số tiền của game thủ ngồi trước đó.
  • Raise: Đặt cược bằng số tiền lớn hơn so với người chơi ngồi trước đó.
  • Fold: Bỏ bài.

Cách chơi Poker vòng Pre-flop sẽ kết thúc khi tất cả người chơi đã đặt cược cùng một số tiền. Tất cả số tiền đã đặt sẽ được chuyển vào một vị trí chung gọi là “POT” (thùng). Việc quản lý vốn trong Poker là rất quan trọng để đưa ra các quyết định cược hợp lý.

Vòng 2: Luật chơi trong vòng Flop dễ hiểu

Cách chơi Poker trong vòng Flop rất đơn giản, sau khi 3 lá bài chung được chia  thì game thủ sẽ lật ra. Người đặt cược đầu tiên là người ngồi bên trái Dealer và chưa bỏ bài. Người này sẽ được quyền lựa chọn như sau: 

  • Call: Đặt tiền theo số tiền cược hiện tại.
  • Check: Chờ xem phản ứng của người chơi khác trước khi đưa ra quyết định (lưu ý, chỉ được check khi không có ai đặt tiền). Sau đó, vòng cược quay trở lại để bạn quyết định hành động tiếp theo.
  • Fold trong cách chơi Poker vòng 2 nghĩa là: Bỏ bài.

Những người chơi tiếp theo cũng có thể lựa chọn Call, Fold hoặc Raise. Vòng cược này kết thúc khi tất cả số tiền cược của các game thủ đã bằng nhau. Việc tính toán tiền cược trong Poker đòi hỏi người chơi tiếp tục gom chip vào “POT” (thùng). Ván đấu của game này sẽ được chuyển sang vòng tố tiếp theo.

Cách chơi Poker vòng Turn – Vòng chia lá bài thứ 4 

Trong vòng này, Dealer tiếp tục chia một lá bài chung khác lên bàn. Người chơi cần xem xét kết hợp bài của mình với bài chung xem có tạo thành bộ bài hợp lệ không. Ở thời điểm này, không nên đặt cược một cách vội vã hoặc mờ nhạt. Những cao thủ chơi Poker chuyên nghiệp khuyên người mới nên tính toán kỹ càng. Hãy xem xét tất cả các sắp xếp bài có thể có và chọn sắp xếp mạnh nhất.

Cách chơi Poker vòng Turn – Vòng chia lá bài thứ 4 
Cách chơi Poker vòng Turn – Vòng chia lá bài thứ 4

Bạn có thể thua nếu lựa chọn một sắp xếp chỉ tập trung vào hiện tại mà bỏ qua lợi ích lâu dài. Vì sau vòng tố này, vẫn còn một vòng nữa và một lá bài chung được chia. Nếu bạn cảm thấy mình có cơ hội thắng cao với bộ bài hiện tại, hãy chọn Raise. Tuy nhiên, cách chơi Poker này cũng có rủi ro, nên bạn hãy cân nhắc thận trọng nhé

Vòng River trong game Poker – Vòng chia lá thứ 5 

Đây là vòng tố cuối cùng trong Texas Hold’em và rất quan trọng trong số bốn vòng. Nhiều người vì thiếu cẩn thận đã thất bại trong vòng này dù trước đó họ tự tin. Dealer bắt đầu bằng cách chia lá bài chung thứ năm theo luật chơi Poker tiêu chuẩn. Người chơi tính toán kết hợp bài mới chia với bài trên tay, và trong vòng này, họ vẫn có quyền Fold nếu không tự tin. 

Cách chơi Poker trong vòng River rất đơn giản, khi vòng tố thứ 4 kết thúc, tất cả những người còn lại trên bàn mở bài của mình. Người có hand mạnh nhất sẽ giành chiến thắng, đặc biệt là nếu có Thùng phá sảnh. Nếu nhiều game thủ có hand bằng nhau, thì sẽ so sánh theo luật chơi Poker đã được giải thích trước đó.

Lời kết 

Cách chơi Poker rất đơn giản và dễ hiểu, vì vậy tựa game này luôn thu hút đông đảo anh bet cược thủ tham gia. Nếu như trong quá trình đặt cược, bạn gặp phải khó khăn gì thì có thể để lại câu hỏi bình luận phía dưới bài viết này. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ giải đáp ngay lập tức và chính xác nhất nhé!

Xem thêm

Tắt Quảng Cáo [X]
i9bet